Pages

Monday, August 3, 2020

"สวัสดิ์" ชี้ โควิด-19 หนักกว่า "ต้มยำกุ้ง" ยัน "ฆ่าตัวตาย" ไม่ใช่ทางออก - ไทยรัฐ

karitosas.blogspot.com

อดีต ส.ว. “สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง” เชื่อ โควิด-19 ครั้งนี้หนักกว่าวิกฤติ "ต้มยำกุ้ง" ปี 2540 หลายเท่า ย้ำ “ฆ่าตัวตาย” ไม่ใช่ทางออก แนะคนไทยต้องเริ่มต้นทำงาน หยุดคิดแต่จะกู้ยืม อย่ามัวคิดถึงเงินที่มันได้มาง่าย โดยไม่ทำอะไรเลย เพราะมันไม่มีในโลกนี้ 

วันที่ 3 ส.ค. นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง อดีตวุฒิสมาชิก (ส.ว.) กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาว่า หากนำไปเปรียบเทียบกับช่วงสถานการณ์ "ต้มยำกุ้ง" ของประเทศไทย ที่วันนั้นมีการปลดคนงานน้อยมาก เพราะยังเชื่อว่า สามารถปรับโครงสร้างหนี้ได้ แต่วันนี้จะเห็นชัดว่า ไวรัสโควิด-19 นำความย่อยยับมาสู่ทั่วโลก เศรษฐกิจของทุกประเทศพังพินาศ ธนาคารทุกแห่งต้องประกาศลดอัตราดอกเบี้ยหรือไม่เก็บดอกเบี้ย เวลานี้ เจ้าหนี้ คือ ลูกไก่ในกำมือของลูกหนี้

นายสวัสดิ์ กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่า ทั่วทั้งโลกต้องรอให้มีวัคซีนที่จะหยุดยั้งไวรัสนี้ได้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องใช้เวลาอีกนานเท่าใด แต่การดำเนินการล็อกดาวน์ประเทศที่รัฐบาลทำมาตลอดก็ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะสถานการณ์เช่นนี้ ทรัพยากรบุคลย่อมสำคัญ หากไม่เช่นนั้นประเทศไทย คงมีประชากรเสียชีวิตอีกเป็นจำนวนมาก

“ผมเคยมีหนี้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ เคยผ่านวิกฤติเลวร้ายมาก่อน จึงสามารถบอกได้ว่า การฆ่าตัวตาย ไม่ได้ช่วยอะไรเลย สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ความฝันและความหวัง คนไทยวันนี้ต้องเปลี่ยนแปลงความคิดและแนวทางการใช้ชีวิต หันกลับมาทำงาน หยุดการกู้หนี้ยืมสิน เพราะถ้าจะมัวคิดถึงแต่เงินที่จะได้มาง่ายๆ โดยไม่ทำอะไรเลย ผมเชื่อว่ามันไม่มีในโลกนี้” นายสวัสดิ์ กล่าว...

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"มันง่าย" - Google News
August 03, 2020
https://ift.tt/3fowbUk

"สวัสดิ์" ชี้ โควิด-19 หนักกว่า "ต้มยำกุ้ง" ยัน "ฆ่าตัวตาย" ไม่ใช่ทางออก - ไทยรัฐ
"มันง่าย" - Google News
https://ift.tt/36QbjCT
Home To Blog

No comments:

Post a Comment