Pages

Wednesday, June 10, 2020

แฟชั่น "ผ้ามัดย้อม" เทรนด์เก่าที่กลับมาเก๋าอีกครั้ง - ไทยรัฐ

karitosas.blogspot.com

9 มิ.ย. 2563 18:30 น.

ตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา Lady MIRROR อาจจะได้เห็นรูปภาพในโซเชียลมีเดียจากเหล่าคนดังผู้มีสไตล์ในวงการแฟชั่นถึงการสวมใส่ Tie-dye หรือ "ผ้ามัดย้อม" อยู่บ้าง ซึ่งนั่นบ่งบอกว่ามันกำลังกลับมาเป็นอีกหนึ่งเทรนด์แฟชั่นยอดฮิตอีกครั้งสำหรับปีนี้ และอาจจะอยู่ถึงสิ้นปีนี้เลยทีเดียว แต่เทรนด์ก็ไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่เสื้อผ้าอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ เพราะยังมีพวกอุกปรณ์เสริมอย่าง หมวก, รองเท้า, ถุงเท้า, เครื่องประดับ และผ้าพันคอด้วย ซึ่งถ้าคุณอยากลองนำไอเทมที่เคยยอดนิยมจากยุค 60 และ 70 ชิ้นนี้มามิกซ์แอนด์แมตช์ดูบ้าง MIRROR มีทิปส์มาแนะนำค่ะ

เริ่มต้นจากไอเทมชิ้นเล็กๆ ก่อน

ก้าวแรกสำหรับการลองผิดลองถูกที่ดีที่สุด เราอยากแนะนำให้ Lady MIRROR เริ่มต้นจากไอเทมชิ้นเล็กๆ อย่างหมวก, รองเท้า, ถุงเท้า, กระเป๋า หรือผ้าพันคอดูก่อน เพราะอุปกรณ์เสริมเหล่านี้สามารถนำเข้าไปแมตช์กับเสื้อผ้าสีพื้นได้ง่าย และเมื่อตัวเองเริ่มมีความกล้า สเตปต่อมาก็ค่อยๆ หยิบไอเทมชิ้นที่ใหญ่ขึ้นมาสวมใส่ได้เลย

เสื้อยืดและเสื้อเชิ้ต แมตช์ง่ายและเบสิกที่สุด 

หากจะเลือกไอเทม "ผ้ามัดย้อม" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการแต่งกาย เสื้อยืดและเสื้อเชิ้ต คือไอเทมสุดเบสิกที่ MIRROR แนะนำค่ะ เพราะมันสามารถช่วยให้การแต่งตัวของคุณโดดเด่นได้ง่ายๆ เพียงแค่นำมาแมตช์กับท่อนล่างสีดำ-ขาว หรือยีนส์ แต่เพื่อลุคที่เพอร์เฟกต์มากขึ้น Lady MIRROR อาจจะต้องเลือกโทนสีที่เหมาะสำหรับโทนสีผิวของตัวเองสักหน่อยนะคะ

เลือกเพียงชิ้นใดชิ้นหนึ่งดีที่สุด

การสไตลิ่งเสื้อผ้าท่อนบน-ท่อนล่างเป็นมัดย้อมทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับการแต่งตัว เพราะ "ผ้ามัดย้อม" ล้วนมีความสนุกและโดดเด่นด้วยตัวของมันเองอยู่แล้ว แต่ถ้าหากอยากสนุกแบบสุดเหวี่ยงจริงๆ เลือกที่ดีไซน์ท่อนบน-ท่อนล่างโทนเดียวกันจะสวยงาม และดูน่ามองมากกว่า

ชุดเดรสตัวเดียวตอบโจทย์ทั้งเรื่องเทรนด์ และความเก๋

"การเลือกสวมใส่ชุดเดรส" นับว่าเป็นทางออกที่ดี สำหรับผู้หญิงที่ขี้เกียจแต่งตัว หรือมิกซ์แอนด์แมตช์ไม่เก่ง ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกัน เพราะการเลือกชุดเดรสผ้ามัดย้อมเพียงตัวเดียวมาสวมใส่ นอกจากจะช่วยให้สาวๆ อินเทรนด์แล้ว ยังเพิ่มความเก๋ และความโดดเด่นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ในขณะเดียวกันหากนำมาแมตช์กับกางเกงยีนส์ หรือกางเกงผ้าสีดำทรงตรงก็ยังเกิดเป็นอีกลุคที่แปลกใหม่ได้เหมือนกัน

ดีไซน์และการตัดเย็บที่ดี จะช่วยเพิ่มความหรูหราได้

ความหรูหราจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมีกุญแจสำคัญ อย่างการดีไซน์และการตัดเย็บที่ดี ซึ่งไม่ว่าจะเป็นทรงสูท เสื้อเชิ้ต หรือแขนยาวแบบเสริมไหล่ เหล่านี้ล้วนเป็นความเบสิกคอยเพิ่มความหรูหราได้ทั้งสิ้น แต่ต่อให้หรูหราเพียงใด Lady MIRROR ก็ไม่ควรสวมใส่ชุดสูท หรือไอเทมมัดย้อม ไปประชุมนัดสำคัญ รับประทานอาหารกับผู้ใหญ่ หรือไปร่วมงานทางการ อย่างการนัดสัมภาษณ์งานเป็นอันขาดนะคะ เพราะมันมีความเป็นแฟชั่นมากเกินไปนั่นเอง

ตลอดครึ่งปีหลังนี้ลองเพิ่มสีสันและความโดดเด่นให้กับการแต่งตัวด้วยการเติมไอเทมมัดย้อมดูนะคะ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการซื้อหรือทำเองมันก็ล้วนเป็นเสน่ห์และความเก๋สำหรับช่วงนี้ได้เหมือนกัน

Let's block ads! (Why?)



"มันง่าย" - Google News
June 09, 2020 at 04:30AM
https://ift.tt/3cTBJ8t

แฟชั่น "ผ้ามัดย้อม" เทรนด์เก่าที่กลับมาเก๋าอีกครั้ง - ไทยรัฐ
"มันง่าย" - Google News
https://ift.tt/36QbjCT
Home To Blog

No comments:

Post a Comment