Pages

Saturday, June 6, 2020

เกือบไม่มีดูโอในตำนาน! “อนาวิน” เล่านาทีเฉียดตายสมัยแข่งเป๊ปซี่เวิลด์ชาเลนจ์ - Goal.com

karitosas.blogspot.com

อนาวิน จูจีน กองกลาง เปตาลิง จายา ซิตี้ ในศึกมาเลเซีย ซูเปอร์ลีก เล่าย้อนถึงเหตุการณ์สุดระทึกที่เกือบเอาชีวิตไม่รอดสมัยเข้าแข่งขันรายการดังอย่างเป๊ปซี่ เวิลด์ ชาเลนจ์ เมื่อปี 2006 

รายการดังกล่าวเป็นเรียลลิตี้ฟุตบอลรูปแบบใหม่ที่คัดเยาวชนฝีเท้าดีจาก 11 ประเทศ ไปเรียนรู้ทักษะลูกหนังจากนักเตะระดับโลกในเวลานั้นอย่างใกล้ชิดอาทิ เดวิด เบ็คแฮม , โรแบร์โต คาร์ลอส , อเล็กซานโดร เนสตา , โรนัลดินโญ่ , เธียรี่ อองรี เป็นเวลากว่า 9 สัปดาห์ โดย อนาวิน จูจีน และ วิสูตร บุญเป็ง เป็นสองตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนั้น ก่อนสร้างชื่อเป็นดูโอในตำนานตะลุยต่างแดนที่แฟนลูกหนังยังจำได้ดี

“ตอนไปครั้งนั้นมีชาเลนจ์หนึ่งเราต้องไปแข่งฟุตบอลชายหาดที่ประเทศบราซิล แต่มีเหตุการณ์หนึ่งที่ผมเกือบเอาชีวิตไม่รอด” หนึ่งในคู่หูดูโอเป๊ปซี่ฯในตำนาน เริ่มเล่าเหตุการณ์ระทึกกับ โกล ประเทศไทย

“วันนั้นทะเลที่นั่นคลื่นมันแรงมาก แต่ก็มีทีมงานที่ไปด้วยกันเขาออกไปเล่นน้ำ ผมก็เลยไปเล่นด้วย ทีมงานเขาก็ว่ายออกไปไกลๆกลางทะเล ผมก็เลยว่ายออกไปบ้าง ตอนว่ายน้ำออกไปมันออกง่ายนะคือดำรอดใต้คลื่นออกไป แต่เวลาจะว่ายกลับเข้ามาเราดันทำไม่เป็น”

“ผมพยายามว่ายสับขาเข้ามา แต่คลื่นมันดันตีกลับจนเรารู้สึกว่า จนจะจมอยู่ในน้ำ ตอนนั้นคิดละว่าเราไม่ไหวแล้วพยายามตะโกน Help me ช่วยด้วยๆอยู่ในทะเล เอาจริงๆตอนนั้นผมคิดว่า ต้องตายแน่แล้ว”

อ่านบทความต่อด้านล่าง

“แต่ผมก็พยายามมองไปข้างหน้าก็เห็นว่า มันเหลืออีกนิดเดียวเลยพยายามตั้งใจสับแขนว่ายเข้าไป โชคดีที่ตอนนั้นมันมีจังหวะเลยหัวคลื่นน้ำขึ้นมาพอดีก็เลยรอดมาได้”

“ไม่งั้นก็เอาชีวิตไปทิ้งที่บราซิลแล้ว…..” อนาวิน ปิดท้ายกับ โกล ประเทศไทย

สำหรับสองดูโอตัวแทนประเทศไทย สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศรายการเป๊ปซี่ เวิลด์ ชาเลนจ์ 2006 มาครองได้สำเร็จ ก่อนจะแยกย้ายไปตามเส้นทางลูกหนังของตัวเอง โดยปัจจุบัน อนาวินจูจีน เพิ่งย้ายไปค้าแข้งกับ เปตาลิง จายา ซิตี้ ในลีกมาเลเซีย ส่วน วิสูตร บุญเป็ง แขวนสตั๊ดไปแล้ว

Let's block ads! (Why?)



"มันง่าย" - Google News
June 06, 2020 at 10:42PM
https://ift.tt/3dHrJjw

เกือบไม่มีดูโอในตำนาน! “อนาวิน” เล่านาทีเฉียดตายสมัยแข่งเป๊ปซี่เวิลด์ชาเลนจ์ - Goal.com
"มันง่าย" - Google News
https://ift.tt/36QbjCT
Home To Blog

No comments:

Post a Comment