Pages

Friday, June 5, 2020

เน้นครองบอล!โดมินิค ตัน "บอลไทยกับมาเลเซียไม่ต่างกัน" - Goal.com

karitosas.blogspot.com

โดมินิค ตัน กองหลังโปลิศ เทโร เอฟซี เปิดใจถึงชีวิตค้าแข้งในโตโยต้า ไทยลีก หลังมีโอกาสลงเล่นถึง 3 นัดจาก 4 เกมแรก

แนวรับทีมชาติมาเลเซีย วัย 23 ปี ย้ายจาก ยะโฮร์ ดารุล ตะซิม มาอยู่กับ มังกรโล่เงิน ตั้งแต่ช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2019 ก่อนที่ปัจจุบันจะกลายเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญ โดยช่วยทีมเก็บไป 9 คะแนนจาก 4 นัด รั้งอันดับ 5 ของตาราง

"มันเป็นเรื่องดีมากที่ผมได้ลงเล่นสามจากสี่เกมแรก เป็นประสการณ์ที่ดีที่ผมได้ลงเล่น ผมพยายามลงสนามให้มากสุดเท่าที่ทำได้ มันไม่ง่ายในการมาเล่นในประเทศใหม่และได้ลงสนามในทันที ทีมอาจสนใจคุณแต่พวกเขาต้องดูก่อนว่าคุณทำอะไรได้บ้างก่อนจะให้คุณลงเล่น" โดมินิค ตัน ให้สัมภาษณ์ผ่าน GOAL

"แน่นอนว่าผมอยากลงเล่นให้มากที่สุด แต่มันต้องใช้เวลา ผมต้องพิสูจน์ตัวเองก่อน นี่คือความท้าทายที่ผมยินดีรับไว้ หวังว่าผมจะทำได้เมื่อลีกกลับมาแข่งขัน"

แนวรับอนาคตไกลชาวมาเลเซีย กล่าวต่อ "ผมไม่มีปัญหาเรื่องการสื่อสาร โค้ช (รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค) ของผมพูดภาษาอังกฤษได้ เมื่อจบช่วงการซ้อมที่เป็นภาษาไทย เขาจะอธิบายผมเป็นภาษาอังกฤษว่าต้องทำอะไร หรือบางทีเพื่อนร่วมทีมก็คอยช่วย ผมมาอยู่ที่นี่ได้หนึ่งปีแล้ว แม้ว่าผมจะไม่เคยเรียนภาษาไทย แต่มีหลายสิ่งที่ผมเข้าใจได้ดีขึ้น ด้วยการอยู่กับเพื่อนร่วมทีม"

"ผมเชื่อว่าฟุตบอลไทยและมาเลเซียกำลังเดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน มีการเล่นที่คล้ายกันเกือบหมดนั่นคือเน้นการครอบครองบอล เพราะแบบนี้ผมจึงไม่รู้สึกแตกต่างสักเท่าไหร่ในวิธีการซ้อมที่ไทยหรือมาเลเซีย ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการซ้อม และเป็นการซ้อมที่ใช้ลูกบอลจำนวนมาก" โดมินิค ตัน กล่าวปิดท้าย

สำหรับ โตโยต้า ไทยลีก 2020 จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง ในวันที่ 12 กันยายน 2563

Let's block ads! (Why?)



"มันง่าย" - Google News
June 05, 2020 at 10:16PM
https://ift.tt/3dEGB2b

เน้นครองบอล!โดมินิค ตัน "บอลไทยกับมาเลเซียไม่ต่างกัน" - Goal.com
"มันง่าย" - Google News
https://ift.tt/36QbjCT
Home To Blog

No comments:

Post a Comment