Pages

Saturday, June 6, 2020

ทุกบทใหม่ท้าทายความเป็นนักแสดง "โดนัท" บาลานซ์งานและครอบครัว โชคดี "ตาม" สามีเข้าใจ - ไทยรัฐ

karitosas.blogspot.com

มาถึงโค้งสุดท้ายชวนลุ้น!! ของละครชุลมุนวุ่นรักโรแมนติกคอมเมดี้ “อุ้มรักเกมลวง” ทางช่องวัน 31 ที่เป็นการรวมตัวฟาดฝีมือของนักแสดงนำเจ้าบทบาท ทั้ง กบ–สุวนันท์ ปุณณกันต์, ป้อง–ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์, ดอม เหตระกูล และ สาว “โดนัท–มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล” ที่มาเป็นคุณแม่ตั้งท้องเป็นครั้งแรกในบท “ปิ่นปัก”

สำหรับ โดนัท การได้รับบทใหม่ๆคือความท้าทายของการเป็นนักแสดง โดนัท เล่าถึงการได้เล่นเป็นแม่อุ้มท้องลูกว่า “หนักใจเหมือนกัน โดนัทเคยรับบทที่มีลูกทำให้รู้ว่ามันมีอะไรที่บางทีเรายังไม่เชื่อเพราะเราไม่มีประสบการณ์ เรื่องนี้เลยน่าสนใจเพราะต้องเล่นเป็นคนท้องทั้งเรื่อง บทแปลกใหม่ดี มีอะไรให้ทำ ด้วยตัวละครนี้มองโลกในแง่ดี ตอนแรกก็หาไม่เจอว่าเวลาเค้าอารมณ์เปลี่ยนคืออะไรจนไปเจอว่าผู้หญิงท้องอารมณ์มันเป็นยังไง ขึ้นลงง่ายมาก และการเชื่อมโยงกับเด็กในท้องมันเชื่อมกันยังไง โชคดีที่โดนัทมีหลานชาย เป็นลูกของพี่สาวคนโต เราก็อินหลานมากอยู่กับเค้าตั้งแต่วันแรกที่เค้าเกิด จำภาพแรกต่างๆของเค้าได้ มีความรัก ความผูกพัน ก็จะจินตนาการถึงตรงนั้น มันเอามาลิงก์กับการที่เรารักใครโดยไม่มีเงื่อนไข อย่างในเรื่องตอนที่ต่างคนต่างคลอด มีฉากที่เราไปดูลูกของเราที่อยู่ท้องพี่กบ เราก็ตื้นตัน แต่พอเราเห็นลูกพี่กบที่เราอุ้มท้องมันรู้สึกถึงคอนเนกชันบางอย่างที่ผูกพันกับเค้า คนเป็นแม่นี่มหัศจรรย์จริงๆและถ้าต้องขอบคุณใครเป็นพิเศษคงต้องขอบคุณพี่ป้อง-ณวัฒน์ ที่อยู่ข้างๆตลอดทุกฉากเหมือนเราเป็นตัวละครกันมากๆมันรู้สึกถึงกันว่าเรารักกัน อย่างฉากเราเข้าใจเค้าผิดพอวันที่เค้ามาขอโทษ มันไม่ต้องพูดอะไรเยอะเลย”

แฟนๆสนุกกับละครเรื่องนี้ที่เป็นการรวมนักแสดงฝีมือดีทั้ง 4 คนมารวมกัน? “จริงๆเราก็สนุก พอได้รู้ว่าทำงานร่วมกับนักแสดงกลุ่มนี้ก็ดีใจ แน่นอนเราโตมากับการดูละครพี่กบ และเป็นการพลิกบทบาทของเค้าในชีวิตจริงพี่กบรักลูกมาก แต่ในเรื่องเป็นคนไม่อยากมีครอบครัว หรือพี่ป้อง ที่ส่วนใหญ่รับบทหนุ่มเจ้าชู้ เรื่องนี้เค้าก็ทำให้เชื่อนะว่าเค้ามั่นคงกับภรรยา”

การรับบทปิ่นปัก ได้เรียนรู้อะไรบ้าง? “ก็คิดว่าไม่น่าจะรับบทคุณแม่ท้องแล้วเพราะได้ลองแล้ว และตอบคำถามแล้วในตัวเองถึงอะไรที่สงสัยว่าทำไม่ได้ ทุกวันนี้โดนัทสนุกกับการได้เล่นอะไรที่ไม่เหมือนเดิม จบงานนี้ต้องไปทำงานกำกับและทำละครตัวเอง แต่โดนัทมีไปรับปากพี่อาร์ต-พลังธรรม ว่าจะเล่นเรื่อง “เกมปรารถนา” เพราะบทนี้ไม่เคยเล่นมาก่อน และพอมีคนติดต่อบทใหม่ๆอีก ก็อะ ตกลงอีก จริงๆเราอยู่ในจุดที่มีอะไรเล่นหลากหลายขึ้น มันไม่ใช่คำว่านางเอก เรามองหาว่าเราจะสนุกกับบทที่เราทำมั้ย คืออย่างตอนเล่นโสดสตอรี่ ก็มีแต่คนติดต่อให้เล่นแบบนั้น แต่เราคิดว่า เราเคยทำแล้ว เลยมองหาอะไรใหม่ ก่อนหน้านี้มันมีช่วงเบื่อช่วงหมดไฟ คงพอดีที่เป็นช่วงที่กลับมาเรียนแอ็กติ้งเลยยิ่งรู้สึกสนุก”

คนมองว่าเป็นนักแสดงฝีมือดี ยังต้องเรียนเพิ่มอีกเหรอ? “มันไม่ใช่แค่เพื่อการแสดง แต่โดนัทมองไปถึงการกำกับที่จะคุยหรืออธิบายนักแสดงได้ดี เพราะเรายังไม่ได้มีประสบการณ์กำกับเยอะ และการเรียนไม่มีสิ้นสุด มันสนุกเลย ช่วงโควิด-19 ก็ทำให้มีเวลาเรียนเยอะ อย่างตอนนี้ก็เตรียมเปิดละคร “พฤษภาธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน” กับทางช่อง 3 เรามีประสบการณ์จากเรื่องแรกเยอะ ก็เลยไม่เครียด ค่อยๆทำ มี 3 คู่ บอมบ์-ธนิน คู่กับ มิ้นท์-รัญชน์รวี นางเอกใหม่, แยม-มทิรา คู่ ริว-วชิรวิชญ์ และพี่ชาคริต แย้มนาม คู่ คริสซี่-กฤษณ์สิรี เล่าเรื่องโลกปัจจุบันที่ทุกคนมีปัญหาเพราะคิดว่าตัวเองยังไม่ดีพอ และเรื่องความรักต่างวัย เป็นละครโรแมนติกคอมเมดี้ ดราม่า น่าจะเปิดกล้อง ก.ค.”

แต่งงานแล้วก็ยังทำงานเยอะเหมือนเดิม? “งานก็เป็นส่วนสำคัญในชีวิต ครอบครัวก็สำคัญ แต่เรายังเป็นวัยทำงาน จริงๆการทำงานมันก็สำคัญ แต่ก็พยายามจัดสรรเวลา จริงๆก็ค่อยๆทยอยทำมา โชคดีที่สามีเข้าใจ เค้ารู้ว่าเราสนุกกับงาน พอแต่งงานแล้วเราก็พยายามจัดสรรเวลานะ แต่ก่อนก็กลับดึกมากหรือนอนค้างออฟฟิศเลย เดี๋ยวนี้รีบกลับขึ้น กลางคืนก็ตื่นมาพิมพ์งานส่งตอนตามหลับแล้ว โดว่าการมีครอบครัวมันก็ต้องวางแผนจัดสรร”

ดูการเป็นแม่แล้วทำให้อยากมีลูกขึ้นมามั้ย? “คิดเหมือนกันเรื่องมีลูกว่าตอนนี้ยังไม่พร้อม คนก็เชียร์ให้ไปฝากไข่เยอะมาก ส่งเบอร์ทุกโรงพยาบาล ทุกคลินิกมาให้เลย (ยิ้ม) จริงๆโดนัทป่วยเป็นโรค SLE พอรู้ว่าจะแต่งงานก็คุยกับคุณหมอนะ คุณหมอก็เปลี่ยนยาให้ ก็คุยกับเค้าเรื่องมีลูก ด้วยโรคที่เราเป็นมีเงื่อนไขหลายอย่างเรื่องการดูแลตัวเอง เมื่อก่อนเราปล่อยปละละเลย อ้างนั่นนี่ แต่เดี๋ยวนี้ก็ซีเรียสมากขึ้น ส่วนหนึ่งที่ทำงานน้อยลงเพราะเราไม่สบายด้วย”

สุขภาพตอนนี้เป็นไง? “ตอนนี้อยู่ในช่วงเรียกว่าโรคสงบ ตั้งแต่เป็นมา 4-5 ปี เพิ่งมีช่วงนี้ที่สงบต่อเนื่อง ตั้งแต่ไม่สบายก็ทำให้นึกถึงตัวเอง ร่างกายตัวเองมากขึ้นจริงๆค่ะ”

พอแต่งงานเปลี่ยนสถานะจากแฟนเป็นสามีภรรยาความรักเพิ่มขึ้นมั้ย? “มีอยู่แล้ว ความรักมันรักกันมากขึ้น มันนึกถึงอีกคนมากขึ้น พอประชุมเลิกดึกก็จะรู้สึกว่าเค้าจะรู้สึกยังไง พอวันหยุดก็มีการทำอะไรเตรียมไว้ให้เค้าบ้าง ใน 1 อาทิตย์ต้องมีวันหยุด มีเวลาให้กัน นึกถึงกันค่ะ ช่วงนี้ที่มีโรคโควิด-19 ทำให้ได้อยู่ด้วยกันเยอะขึ้น คนได้เห็นโดนัทเวอร์ชันทำอาหารอยู่บ้าน (หัวเราะ) มีเวลามากขึ้น ได้ใช้เวลากับเค้ามากขึ้นซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มี แต่ยังไม่ได้ไปฮันนีมูน แต่งงานเสร็จก็ไปเที่ยวกันทั้งครอบครัวค่ะ”.

Let's block ads! (Why?)



"มันง่าย" - Google News
June 06, 2020 at 05:01PM
https://ift.tt/2YcyDa0

ทุกบทใหม่ท้าทายความเป็นนักแสดง "โดนัท" บาลานซ์งานและครอบครัว โชคดี "ตาม" สามีเข้าใจ - ไทยรัฐ
"มันง่าย" - Google News
https://ift.tt/36QbjCT
Home To Blog

No comments:

Post a Comment