Pages

Thursday, June 4, 2020

"บุ๋ม-เอ๋"ฉะกันเดือดโต้กันดุปมกฎหมายคุกคามทางเพศ - ช่อง 7

karitosas.blogspot.com
วันนี้ (4 มิ.ย.63) กลายเป็นประเด็นร้อนในโซเชียลมีเดีย กรณีที่ “บุ๋ม” ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ดารานักแสดง และพิธีกรชื่อดัง ในฐานะสมาชิกคณะอนุกรรมาธิการศึกษากระบวนการยุติธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการข่มขืนกระทำชำเรา และการล่วงละเมิดทางเพศ และยังรณรงค์เรื่องคุกคามทางเพศผ่านองค์กรคนทำดีมาอย่างต่อเนื่อง ได้โพสต์ข้อความผ่าน อินสตาแกรมส่วนตัวว่า "การคุกคามทางเพศกำลังจะเป็นกฎหมายจริงจัง จะไม่แค่เป็นการลงบันทึกประจำวันอีกต่อไป"  แต่เรื่องดังกล่าวทาง “เอ๋” ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐกลับ โพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัว  ระบุว่า #บุ๋มปนัดดา อ่านหน่อย ข่มขืนคืออาญามาตั้งนานแล้ว แต่ล่าสุดมีการ #เพิ่มโทษ ถึงประหารชีวิต 

จากนั้น บุ๋ม ปนัดดา ก็ออกมาโพสต์ข้อความ โต้กลับ เอ๋ ปารีณา ว่า เข้าโซเชียลด้วยความมึนงง เมื่อส.ส.ท่านหนึ่งพาดพิงถึง อยากเรียนให้ทราบว่า ก่อนจะมาแซะบุ๋ม #อย่าอ่านแต่พาดหัว ทุกคนทราบค่ะ ว่าคดีข่มขืนเป็นคดีอาญา แต่ที่พวกเราพยายามผลักดันคือ คดีคุกคามก่อกวน ที่ยังไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น เช่น Stalker ไล่ตามผู้หญิงทั้งมีชื่อเสียงและไม่มี มันเสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิต กว่าจะมีกฎหมายออกมาแต่ละอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะต้องมองให้ครบทุกด้าน แต่เวลาที่มีผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้มีประสบการณ์ ทำงานหลากหลายอาชีพที่เกี่ยวข้องมารวมตัวกัน มันทำให้ทุกอย่างไม่ยากเกินไปเพราะเป้าหมายคือความถูกต้องและผลประโยชน์ของประชาชน

ส่วนตัวบุ๋มเองที่ต้องทำงานกับ 3 คณะ อย่างน้อยเกือบสองวันที่หายไปจากรายการทีวี มันคืองานที่ได้เงินเห็นๆ แต่บุ๋มคิดว่า ถ้ามันทำให้ผู้หญิงและเยาวชนปลอดภัยขึ้นได้ บุ๋มว่ามันคุ้ม! คุ้มที่ได้เกิดมาแล้วมีประโยชน์ต่อประชาชน ดังนั้นบุ๋มจึงไม่มีเวลาว่างมากพอที่จะมานั่งทะเลาะกับใคร พร้อมทิ้งท้ายด้วยแฮชแท็กสุดแซ่บ #ถ้าไม่ฉลาดให้อยู่เงียบๆ #เดี๋ยวทำบุญไปให้ "

กระทั่งต่อมา เอ๋ ปารีณา ก็โพสต์สวนกลับ ยันไม่ได้อ่านแค่พาดหัวข่าว เตือนอีกฝ่ายให้ระมัดระวังเรื่องการพูด หวั่นประชาชนเข้าใจผิด พร้อมกับเหน็บว่าไม่ใช่ กรรมาธิการ แต่เป็นแค่ที่ปรึกษา พร้อมยังลงท้ายในทำนองกระทบกระเทียบดาราสาวว่า มีสามีหลายคน ก่อนที่จะออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า เริ่มจากไปเห็นที่เว็บๆหนึ่ง มีการพูดถึง น.ส.ปนัดดา ส่วนตัวก็โพสต์ไปเพราะอยากให้คนเป็นดาราพูดอะไรต้องระวัง เพราะสังคมจะเข้าใจผิด เป็นเรื่องของการโพสต์ทำนองว่าข่มขืนหรือการคุกคามไม่สามารถดำเนินคดีได้ ซึ่งจริงๆแล้ว ดำเนินคดีได้

ทั้งนี้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทาง บุ๋ม ปนัดดา ยังมีการแถลงข่าวประเด็นการตอบโต้ผ่านโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้งด้วย

Let's block ads! (Why?)



"มันง่าย" - Google News
June 04, 2020 at 03:31AM
https://ift.tt/3cuOohB

"บุ๋ม-เอ๋"ฉะกันเดือดโต้กันดุปมกฎหมายคุกคามทางเพศ - ช่อง 7
"มันง่าย" - Google News
https://ift.tt/36QbjCT
Home To Blog

No comments:

Post a Comment