Pages

Saturday, September 5, 2020

'อามาทิสสิโม่'ขนมปังแบรนด์ของคนไทย คุณภาพระดับพรีเมียม - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

karitosas.blogspot.com

วันอาทิตย์ ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2563, 06.00 น.

ธีรดา อำพันธ์วงษ์ กับ พิริยรัชต์ จิรสินกิตติ

ธีรดา อำพันธ์วงษ์ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอซีซี จำกัด (มหาชน) และ พิริยรัชต์ จิรสินกิตติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อามาทิสสิโม่ จำกัด และผู้ก่อตั้งอามาทิสสิโม่ คาเฟ่ ร่วมเซ็นสัญญาในงานพิธีลงนามเซ็นสัญญาจัดตั้งบริษัทอามาทิสสิโม่ จำกัด ซึ่งอยู่ในเครือของ OCC GROUP เพื่อสร้างสรรค์ขนมปังสายพันธุ์ฝรั่งเศสหลากหลายเวอร์ชั่นคุณภาพระดับพรีเมียม ภายใต้แบรนด์อามาทิสสิโม่ โดยมี ภัสมา มหากายี ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจ 8 และ อิทธิชัย เบญจธนสมบัติร่วมลงนามเป็นพยานในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมใหญ่101 อาคาร OCC เมื่อเร็วๆ นี้

อามาทิสสิโม่ (AMATISSIMO) ขนมปังแสนอร่อยสายพันธุ์ฝรั่งเศส เป็นที่รู้จักและถูกกล่าวขานถึงในกลุ่มคนที่ชอบทานขนมปังเมื่อประมาณปลายปี 2012 ว่าขนมปังจากร้านอามาทิสสิโม่ ที่ตั้งอยู่หลัง Paradise park(ณ ตอนนั้น) อร่อยมากและเป็นความอร่อยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งผู้ที่สร้างสรรค์ขนมปังรสชาติละมุนลิ้น และเป็นผู้ที่สร้างแบรนด์นี้ให้เป็นที่รู้จักคือ พิริยรัชต์ จิรสินกิตติ หรือคุณทิดชายหนุ่มที่ออกตัวกับเราว่า “ผมแค่ชอบกิน เลยอยากรู้ดีเทลแน่นๆ เกี่ยวกับอาหาร พอเรียนจบที่ William Angliss (ด้านการโรงแรม และอาหาร) ตัดสินใจเรียนต่อ Grand Diplôme,Le cordon bleu (cuisine & patisserie) ผมชื่นชอบสไตล์อาหารแบบฝรั่งเศส รู้สึกว่ามันเรียบง่าย คลาสสิก แต่มีเสน่ห์ที่น่าดึงดูด กลับมาเมืองไทยเกือบ 5 ปีถึงตัดสินใจเปิดร้านกาแฟ เพราะเราชอบดื่มกาแฟและยังหารสชาติที่ถูกใจไม่ได้ เลยลองเปิดร้านเองและอยากลองว่าสิ่งที่เราชอบจะมีคนเข้าใจเรารึเปล่า นอกจากกาแฟแล้วก็ต้องมีขนมที่คู่กัน ในช่วงแรกเราทำทุกอย่างเองทั้งหมด แล้วทำไม่ทัน เลยชวนเพื่อนที่ทำขนมมาช่วยเรา และพัฒนาตัวขนมที่ทำให้เราเป็นที่รู้จักคือ ครัวซองต์ตอนนั้นขนมอบมีเยอะ แต่ขนมอบที่ใช้วัตถุดิบเกรด premium ในเมืองไทยไม่ค่อยมี ส่วนมากจะอยู่ในโรงแรม เลยอยากทำครัวซองต์ดีๆ เพื่อทานกับกาแฟ ครัวซองต์ที่ใช้วัตถุดิบดีที่สุด อร่อยที่สุดสำหรับเรา และอยากให้คนอื่นได้ทานด้วย ทานแล้วอยากทานอีก แค่นั้นเอง”

พิธีลงนามเซ็นสัญญา อิทธิชัย เบญจธนสมบัติ, พิริยรัชต์ จิรสินกิตติ, ธีรดา อำพันธ์วงษ์,ภัสมา มหากายี

นี่คือจุดเริ่มต้นของแบรนด์ อามาทิสสิโม่และวันนี้กับการปรับเปลี่ยนการเดินทางเส้นทางเดิมแต่มีผู้ร่วมทางเพิ่ม และเป็นองค์กรขนาดกลางที่แข็งแรงมาก เพราะก่อตั้งบริษัทมายาวนานถึง 47 ปี “ผมได้มีโอกาสคุยกับคุณหน่อย-ธีรดาเพราะคุณหน่อยทานขนมปังที่ร้านแล้วชอบมาก พอคุยกันผมรู้สึกว่า เขาเข้าใจผม เข้าใจเนื้อแท้ของอามาทิสสิโม่ ผมไม่เคยโฟกัสเรื่องอื่น นอกจากขนมของผมต้องอร่อย และวัตถุดิบต้องดีที่สุด ผมกินขนมมาเยอะมากใช้คำว่าเรากินเทียบมาเยอะมาก เราไม่ได้อยู่ Top 10 เราอยู่ Top 5ได้ Product ของผมไม่ได้ด้อยกว่าแบรนด์ชั้นนำของเมืองนอก คุณหน่อยเข้าใจเจตนารมณ์ของผมOCC เข้ามาช่วยผมในเรื่องของการตลาด ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ผมไม่ถนัด แต่เรามองไปที่เป้าหมายเดียวกัน คือทำขนมที่ดีที่สุด อร่อยที่สุดส่งมอบให้ลูกค้า ซึ่งแน่นอนทุกขั้นตอนมันต้องพรีเมียมอามาทิสสิโม่จึงมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากคนอื่นค่อนข้างชัดเจน เราไม่เคยอยู่ในกระแส เราสร้างกระแสของเราเอง และวันนี้ Lifestyle ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ลูกค้าเราสั่งขนมจากทาง Line ทาง Facebook และทาง Instagram คือ Amatissimo Caffé แล้ว delivery แต่ในอนาคตเราจะมีหน้าร้านเพื่อรองรับลูกค้าที่อยากมานั่งทานที่ร้านด้วย”

อามาทิสสิโม่ที่คุณทิด และ OCC GROUP อยากให้เป็นในเชิงการพัฒนา “ คือทีมงาน เราต้องสร้างทีมเพิ่ม ซึ่งเรื่องนี้ต้องใช้เวลาเราต้องการคนที่เข้าใจเรา งานด้านอาหารมันหนักมาก ซึ่งขัดกับภาพลักษณ์ที่สวยงาม ในเชิง Product เรามีความสุขกับการพัฒนาขนมรูปแบบใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองเสมอ ก่อนหน้านี้เราทำ Brioche ออกมา ซึ่งราคาค่อนข้างสูง แต่ผลตอบรับดีเกินคาด เพราะพอลูกค้าได้ทาน เขาสัมผัสได้ทันทีว่าคุ้มค่า หลังจากนั้นก็มี Brioche จากร้านอื่นออกมากันเต็มเลย ซึ่งผมมองมันเป็นการ Educate ลูกค้า ลูกค้าจะพบความแตกต่าง และสุดท้ายเขาจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุด อนาคตผมอยากให้ Amatissimo อยู่ในจุด Branding ที่คนไทย และคนต่างชาติอยากทาน กรุงเทพฯยังไม่มีขนม OTOP ที่มาถึงแล้วต้องได้ทานขนมร้านนี้ เพราะมันอร่อยมาก มันแตกต่าง และมีเอกลักษณ์ที่สำคัญมันเป็นแบรนด์ของคนไทยจริงๆ”

Let's block ads! (Why?)



"มันง่าย" - Google News
September 05, 2020 at 04:00PM
https://ift.tt/3jR35zL

'อามาทิสสิโม่'ขนมปังแบรนด์ของคนไทย คุณภาพระดับพรีเมียม - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"มันง่าย" - Google News
https://ift.tt/36QbjCT
Home To Blog

No comments:

Post a Comment