Pages

Saturday, September 5, 2020

Aston Martin Victor คันนี้คือผลงานระดับมาสเตอร์พีซ 836 แรงม้าเกียร์ธรรมดา - Top Gear Thailand

karitosas.blogspot.com

เราขอท้าว่าคุณไม่คิดที่จะได้เห็นรถคันนี้มาก่อนแน่ๆ เราขอแนะนำให้รู้จักกับ Aston Martin Victor ใหม่ ซึ่งถูกผลิตขึ้นเพียงคันเดียวจากแผนก Q โดยใช้ชิ้นส่วนมาจาก One-77, Vulcan และ Valkyrie

การอธิบายรถคันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่เราขอเริ่มจากส่วนล่างก่อนก็แล้วกัน รถคันนี้ใช้แชสซีส์คาร์บอนโมโนค็อกมาจาก One-77 พร้อมด้วยเครื่องยนต์วางหน้า V12 ขนาด 7.3 ลิตร ที่เคยสามารถเค้นกำลังสูงสุดได้ 750 แรงม้า (BHP) เมื่อสมัยที่ One-77 เพิ่งเปิดตัวใหม่ๆ กว่า 10 ปีที่แล้ว ซึ่งไม่เคยมีใครพูดว่ามันยังแรงไม่พอแต่อย่างใด

แต่รถคันนี้ถูกส่งกลับไปยัง Cosworth เพื่อเพิ่มกำลังสูงสุดขึ้นเป็น 836 แรงม้า (แรงบิดสูงสุด 821 นิวตัน-เมตร) โดยไม่มีเทอร์โบเข้ามาเกี่ยวข้อง ใช่แล้วล่ะ! แรงม้ากว่า 836 ล้วนมาจากเครื่องยนต์ N/A ทั้งสิ้น เราเดาว่าเสียงของมันต้องไพเราะแน่นอน

กำลังทั้งหมดถูกถ่ายทอดไปยังล้อคู่หลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แทนที่เกียร์อัตโนมัติใน One-77 ทำให้มันกลายเป็นเกียร์ธรรมดาที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาในรถ Aston Martin พร้อมทั้งเสริมด้วย “คลัทช์มอเตอร์สปอร์ตที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ” ซึ่งเราคงไม่จำเป็นต้องบอกเหตุผลว่าทำไมหรอกนะ

เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมตัวรถได้อย่างใจสั่ง รถคันนี้จึงถูกติดตั้งโช้คอัพและสปริงที่ยกมาจาก Vulcan พร้อมด้วยจานเบรกคาร์บอนเซรามิกขนาดใหญ่และน็อตล้อสไตล์รถแข่ง

ตัวถังทำมาจากวัสดุคาร์บอนที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก Aston Martin Vantage ในยุค 1970-1980 ถูกพัฒนาให้สามารถสร้างดาวน์ฟอร์ซที่ความเร็ว 160 กม./ชม. ได้มากกว่ารถแข่ง GT4 ของแอสตันมาร์ตินในปัจจุบันเสียอีก

ไฟท้ายได้แรงบันดาลใจมาจาก Valkyrie และหากคุณมองเข้าไปยังห้องโดยสารจะพบกับพวงมาลัยที่นำมาจาก Vulcan พร้อมด้วยการตกแต่งสีเขียวสลับน้ำตาลที่สะท้อนถึงรถแข่งอังกฤษในยุคคลาสสิก ขณะที่สีตัวถังภายนอกเรียกว่า Pentland Green ตัดกับคาร์บอนไฟเบอร์ซาติน แม้ว่าจะดูมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ แต่รถคันนี้มีน้ำหนักเบากว่า One-77 ด้วยซ้ำไป

ส่วนชื่อเรียกน่ะหรือ? คุณรู้จัก Vulcan กับ Valkyrie ไปแล้ว คุณคงเดาว่ารถคันนี้จะมีชื่อเกี่ยวกับการบินอีกใช่ไหมล่ะ? แอสตัน มาร์ติน ระบุว่ารถคันนี้ถูกตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแด่ Victor Gauntlett ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารของแอสตัน มาร์ตินนั้นเอง

ไม่ใช่เล่นๆ เลยใช่ไหมล่ะ?

Let's block ads! (Why?)



"มันง่าย" - Google News
September 04, 2020 at 12:44PM
https://ift.tt/3gW9gkc

Aston Martin Victor คันนี้คือผลงานระดับมาสเตอร์พีซ 836 แรงม้าเกียร์ธรรมดา - Top Gear Thailand
"มันง่าย" - Google News
https://ift.tt/36QbjCT
Home To Blog

No comments:

Post a Comment