Pages

Tuesday, June 16, 2020

รักให้ตาย เพลงใหม่ Klear อยากเห็นทุกคนหัวใจแข็งแรง มูฟออนจากความรักสุดเจ็บช้ำ! - TrueID - Music

karitosas.blogspot.com

หลังจากปล่อยซิงเกิลแรกสุดเผ็ช ที่จิกกัดสังคมไซเบอร์บูลลี่ ถ้าฉันเป็นแม่เธอ จาก อัลบั้ม Grow In The Dark (โกลว์ อิน เดอะ ดาร์ก) ของ แพท ร้องนำ, คีย์ เบส, นัฐ กลอง, ณัฐ กีต้าร์ 4 สมาชิกวง Klear (เคลียร์) สังกัด genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ในเครือ GMM GRAMMY (จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ) กันไป ก็ได้กระแสตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างดี ล่าสุดขอสานต่ออารมณ์อย่างต่อเนื่อง ส่งซิงเกิลที่พูดถึงชีวิตรักที่ยากเกินกว่าจะกลับไป “รักให้ตาย” เพลงความหมายดีที่ แพท แต่งขึ้นเพื่อสะท้อนเรื่องราวสุดทรมานของการที่ต้องทนอยู่กับความรักสุดเจ็บช้ำแบบซ้ำไปซ้ำมา โดยได้โปรดิวเซอร์คู่ใจ ดาโน่ - ดนัย ธงสินธุศักดิ์ มาช่วยดูแลคุณภาพของเพลงนี้ให้ออกมาได้อย่างกลมกล่อมลงตัว โดย แพท Klear เล่าถึงที่มาของเพลงนี้ให้ฟัง

"เพลง รักให้ตาย ได้แรงบันดาลใจมาจากช่วงเวลาที่เรารักใครมากๆแล้วจบกันไม่ดี เปรียบเหมือนแก้วที่แตกไปแล้ว แต่เราพยายามที่จะหยิบขึ้นมาต่อให้มันเหมือนเดิมอีกครั้ง สุดท้ายเราก็รู้สึกทนไม่ได้ที่เห็นมันแตก ถึงเอากาวมาทานอกจากที่จะไม่เหมือนเดิมแล้ว มันยังมีความทรงจำแย่ ๆ ในอดีตเยอะเกินไปที่เราจะกลับมาอยู่ชีวิตของกันและกันอีกค่ะ โดยเนื้อเพลงเล่าถึงเรื่องราวที่เค้าอยากขอโอกาสกลับมาคืนดีกับเราอีกสักครั้ง พอนึกถึงเรื่องเก่าๆก็ยังร้องไห้ ยังคิดถึงเค้าเหมือนเดิมแต่ว่ามันเข็ดเกินกว่าที่จะกลับไปอีก เราก็เลยต้องฝืนใจบอกเค้าไปว่า รักให้ตายก็กลับไปไม่ไหวแล้วจริง ๆ!

วง KLEAR

ในพาร์ทของดนตรี พวกเรา วง Klear อยากให้เพลงนี้มันง่ายกับคนฟังค่ะ ไม่ต้องลีลาเยอะ ไม่ต้องหวือหวา เราไม่อยากเซอร์ไพรส์เค้ามากค่ะ แต่เราเน้นเนื้อเพลงให้มันชัด เรารู้สึกว่ามันต่างจากเพลงของวงเคลียร์ที่ผ่านมาในเชิงเนื้อหา ดังนั้นก็อยากจะดึงความเด่นให้ไปอยู่บนเนื้อเพลง ซึ่งพวกเราเองก็อยากให้ตรงนี้มันคือจุดยืนของวง เพราะเคลียร์ไม่ใช่เพลงของคนที่แข็งแรงขนาดนั้น มันคือคนที่เจ็บเป็น มีความรู้สึก เพียงแต่ว่าฉันพยายามที่จะผ่านมันไปให้ได้มากกว่า ซึ่งตอนอัดร้องเพลงนี้ก็ไม่ยากเพราะเป็นเพลงที่ธรรมชาติมากๆ เหมือนเราแค่จูนความรู้สึกกับเพลง รอบแรก ๆ เหมือนเราร้องซอฟท์เกินไป บางอันก็แบบดราม่าไป แต่พอจูนสักพักมันคือภาพที่เราคิดถึงหน้าน้องผู้หญิงทุกคนที่เค้าดูอ่อนแอแล้วก็ยอมให้คนๆนึงมาตลอด เราก็คิดถึงจุดที่มันอยู่ตรงกลางระหว่างความอ่อนแอ กับ ความเข็มแข็ง เพลงนี้มันไม่ใช่เพลงดราม่า แต่มันก็ไม่ใช่เพลงของคนเข็มแข็งเกรี้ยวกราดค่ะ

เรื่องราวในมิวสิควิดีโอ รักให้ตาย แพทได้เน้นกับทางทีมงาน และ ผู้กำกับไปว่าช่วยระวังเรื่องความหมายของเพลงนิดนึง ในเชิงที่ว่าคนที่มาเล่นเป็นนางเอกของเรื่องเค้าจะต้องไม่เป็นผู้หญิงที่เก่งเกินไป เค้าจะต้องไม่ดูเท่ เค้าต้องดูเป็นผู้หญิงที่ธรรมดามากๆ ที่จริงๆก็คืออ่อนแอ มันเหมือน อัลบั้ม โกลว์ อิน เดอะ ดาร์ก มันคือการที่เราพยายามจะมีชีวิตรอดท่ามกลางความมืด เหมือนกับผู้หญิงที่อ่อนแอแต่เค้ากำลังเริ่มมีเมล็ดของความแข็งแรงเกิดขึ้นข้างในใจ ซึ่งพอผู้กำกับ กุ๊ก - ธนีดา หาญทวีวัฒนา เอาบทมาให้อ่านเราน้ำตาซึมเลย แพทว่าเค้าตีความไปได้ไกลกว่าที่เราคิดไว้เยอะ สุดท้ายแล้ว มันจะมีเรื่องไหนบ้าง ที่รักแค่ไหนก็ทนไม่ได้แล้ว การทำร้ายร่างกาย มันเป็นหนึ่งสิ่งที่เรียกได้ว่าที่สุดแล้วแหละ เพลงนี้เราได้ น้องกุ๊กไก่ - ภาวดี คุ้มโชคไพศาล กับ ไมเคิล - ศิรชัช เจียรถาวร มาช่วยถ่ายทอดเรื่องราว และ อารมณ์ออกมาได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ไมเคิล และ กุ๊กไก่ เล่น MV รักให้ตาย

เป้าหมายของเพลงรักให้ตาย คือ อยากให้เพลงนี้ไปเติมความแข็งแรงให้คนที่อยู่ในสถานการณ์ที่เค้าไม่กล้าก้าวออกมา และ เริ่มต้นความหลุดพ้นความสัมพันธ์แบบแย่ๆเพราะ มนุษย์เราใช้ชีวิตด้วยหัวใจ จะดีจะแย่มันขึ้นอยู่กับว่าหัวใจของเรามีความสุขความทุกข์มากแค่ไหน ซึ่งความรักมันเป็นเรื่องสำคัญมากๆในชีวิตของคน ความรักที่ไม่ดีมันจะทำให้ดำดิ่ง และ ไม่สามารถพาชีวิตให้ดีได้ อยากจะฝากว่าให้ดูแลหัวใจให้ดีแล้วมันจะพาเราไปสู่ที่ดี ๆ จริง ๆ ค่ะ" วง Klear เล่าถึงงานเพลง รักให้ตาย

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง รักให้ตาย วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายนนี้ เวลา 20.00 น. พร้อมกันทุกช่องทาง!!

ไมเคิล และ กุ๊กไก่ เล่น MV รักให้ตาย

ไมเคิล และ กุ๊กไก่ เล่น MV รักให้ตาย

ไมเคิล และ กุ๊กไก่ เล่น MV รักให้ตาย

การทำร้ายร่างกาย รักแค่ไหนก็ทนไม่ได้

การทำร้ายร่างกาย รักให้ตายแค่ไหนก็ทนไม่ได้

การทำร้ายร่างกาย รักให้ตายแค่ไหนก็ทนไม่ได้

อัพเดทข่าวสารวงการเพลงไทยและสากล พร้อม Scoop เจาะลึกในมุมมองที่น่าสนใจ ติดตาม Music.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

Let's block ads! (Why?)



"มันง่าย" - Google News
June 15, 2020 at 10:00PM
https://ift.tt/37yCFhj

รักให้ตาย เพลงใหม่ Klear อยากเห็นทุกคนหัวใจแข็งแรง มูฟออนจากความรักสุดเจ็บช้ำ! - TrueID - Music
"มันง่าย" - Google News
https://ift.tt/36QbjCT
Home To Blog

No comments:

Post a Comment